Cơ chế của bộ giảm tốc bánh răng trục song song
Cơ chế của bộ giảm tốc trục song song
Bộ giảm tốc với trục song song sử dụng bánh răng truyền động trục thẳng, bánh răng xoắn, hoặc bánh răng xoắn kép. Trục đầu vào, trục đầu ra song song trong cơ chế bộ giảm tốc. Đối với trục giảm tốc, 1/1 - 1/7 cho trục một bước, 1/10 - 1/30 cho trục hai bước, và 1/5 - 1/200 cho trục trên ba bước đang có sẵn trên thị trường.
Các đặc tính chung của bộ giảm tốc trục song song như sau:
Hiệu suất truyền tải rất cao nếu bánh răng chính xác (98 - 95% đối với bộ giảm tốc một bước).
Khi được bôi trơn đúng cách, nó có thể được sử dụng trong một thời gian dài.
Sản xuất tương đối rẻ như các bánh răng đã được chuẩn hóa.
Bộ giảm tốc với bánh răng truyền động trục thẳng được sử dụng để tăng tốc độ.
Kích cỡ của bộ giảm tốc bánh răng với bánh răng truyền động trục thẳng thường là lớn. So với truyền động trục vít có tỷ lệ tốc độ như nhau, hình dáng bên ngoài của nó là lớn, số lượng bộ phận tăng lên và có những bất lợi về xây dựng. Do đó, nó được sử dụng cho máy có số quay trong đầu chịu tải lớn hơn, hoặc cần nhiều số quay hơn động cơ (để tăng tốc độ).
Bộ giảm tốc bánh răng với trục song song thường sử dụng bánh răng xoắn. Nó được sử dụng trong các thiết bị thép, tàu, cần cẩu, thang máy, và băng tải. Đối với máy tự động, nó được biết đến là bánh răng truyền động được kết nối trực tiếp với động cơ.
Đặc điểm của bánh giảm tốc trục song song
1. Bánh răng trục thẳng
Quỹ đạo bánh răng là thẳng và răng song song với trục. Dễ dàng sản xuất và sử dụng thường xuyên nhất. Chủ yếu được sử dụng để tăng tốc độ.
2. Bánh răng xoắn
Quỹ đạo răng của bánh răng là nghiêng. Sản xuất ít tiếng ồn hơn bởi vì sức mạnh và tỷ số ăn khớp cao hơn bánh răng trục thẳng. Lực hướng trục cao. Chủ yếu được sử dụng để truyền tải điện.
3. Bánh răng xoắn kép
Là một loại bánh răng xoắn. Các bánh răng xoắn được kết hợp đối xứng. Tương tự như bánh răng xoắn, nhưng lực hướng trục không phải là cao. Chủ yếu được sử dụng để truyền tải điện năng cao.
CÔNG TY TNHH HAMAKYU / 0 Bình luận / 02/ 02/ 2018